อาร์เซน่อล พร้อมแค่ไหนกับโปรแกรมก่อนรีสตาร์ท

อาร์เซน่อล พร้อมแค่ไหนกับโปรแกรมก่อนรีสตาร์ท


อาร์เซน่อล พร้อมแค่ไหน เหลืออีกเพียงไม่กี่วันพรีเมียร์ลีกเตรียมจะกลับมาแข่งขันกันแล้วซึ่งทีม “ปืนใหญ่” ก็มีคิวลงฟาดแข้งตั้งแต่วันแรกของการรีสตาร์ท กุนซือของทีม มิเกล อาร์เตต้า พร้อมมากแค่ไหนสำหรับนัดที่เหลือ เรามาส่องความพร้อมของทีมและโปรแกรมการแข่งขันของพวกเขากัน

“ไอ้ปืนใหญ่”เพิ่งจะมีการอุ่นเครื่องกับชาร์ลตัน แอธเลติก ไปเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยพวกเขาโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการถล่มขาดลอยถึง 6-0 และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี กดแฮตทริกในเกมนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อวันพุธที่ผ่านมา”ไอ้ปืนใหญ่” ดันพลาดท่าอุ่นเกือกพ่าย เบรนท์ฟอร์ด ทีมระดับ แชมเปี้ยนชิพ คาบ้าน 2-3

อาร์เซน่อลยังเหลือเกมอยู่ 10 นัดซึ่งมากกว่าเชลซี, แมนฯยูไนเต็ด, วูล์ฟส์ และสเปอร์ส ที่เหลืออยู่ 9 นัด ดังนั้นเกมตกค้างระหว่างแมนฯซิตี้ กับอาร์เซน่อล จะถือว่าสำคัญมากสำหรับลูกทีมของอาร์เตต้า เพราะหากคว้าชัยได้มีโอกาสลดช่องว่างระหว่างท็อปโฟร์เหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น

โปรแกรม 10 นัดสุดท้ายของอาร์เซน่อล ไม่แปลกใจหากจะบอกว่า “ปืนใหญ่” เจองานค่อนข้างยากเพราะเมื่อดูจากโปรแกรมแล้วพวกเขายังมีเกมที่ต้องเจอกับทั้ง แมนฯซิตี้, วูล์ฟแฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส และลิเวอร์พูล

นัดที่ 29 (เยือน) แมนฯซิตี้vsอาร์เซน่อล

นัดที่ 30 (เยือน) ไบรท์ตันvsอาร์เซน่อล

นัดที่ 31 (เยือน) เซาธ์แฮมป์ตันvs อาร์เซน่อล

นัดที่ 32 (เหย้า) อาร์เซน่อลvsนอริช ซิตี้

นัดที่ 33 (เยือน) วูล์ฟแฮมป์ตันvsอาร์เซน่อล

นัดที่ 34 (เหย้า) อาร์เซน่อลvsเลสเตอร์ ซิตี้

นัดที่ 35 (เยือน) สเปอร์สvsอาร์เซน่อล

นัดที่ 36 (เหย้า) อาร์เซน่อลvsลิเวอร์พูล

นัดที่ 37 (เยือน) แอสตัน วิลล่าvsอาร์เซน่อล

นัดที่ 38 (เหย้า) อาร์เซน่อลvsวัตฟอร์ด

ทีมของอาร์เตต้าอยู่ในอันดับ 9 ของตารางและมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 8 แต้ม แต่ทว่าเมื่อพวกเขายังมีเกมตกค้างเหลืออยู่ (เยือน แมนฯซิตี้) ก็ยังถือว่ามีโอกาสคว้าตั๋ว ชปล. อย่างน้อยการจบอันดับ 5 ก็ยังถือว่าพอมีลุ้นเนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสิทธิ์จะโดนแบนไป ชปล. ฤดูกาลหน้า

แชมป์รายการอื่นที่ยังมีลุ้นนั้น อาร์เซน่อลผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุดในรายการนี้ 13 สมัย โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ “ปืนใหญ่” จะต้องพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายนนี้ (รอบรองชนะเลิศจัดที่เวมบลีย์ในวันที่ 18-19 กรกฎาคม และรอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม)

สถานการณ์ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บในทีมนั้น อาร์เตต้าพยายามเรียกความฟิตให้กับคีแรน เทียร์นี่ย์ ที่เพิ่งจะมีส่วนร่วมกับเกมอุ่นเครื่องถล่ม ชาร์ลตัน 6-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่มาตั้งแต่เดือนธันวาคม

ด้านลูคัส ตอร์เรร่าที่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมเอาชนะพอร์ทสมัธ ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมีนาคม กลับมาซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแต่ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต ส่วน คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่ก่อนหน้านี้เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าซ้ายฉีกขาดกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัด

จากสถานการณ์กาารแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นั้นการหยุดลีกก็ถือเป็นผลดีต่อ เอคตอร์ เบเยริน และร็อบ โฮลดิ้ง เนื่องจากพวกเขาใกล้จะกลับมาฟิตเต็มถังหลังจากบาดเจ็บไปนาน ขณะที่ เซดริก โซอาเรส ฟูลแบ็กซึ่งยืมมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ยังไม่ได้ลงสนามเลยเพราะอาการบาดเจ็บ ก็มีลุ้นจะประเดิมลงเล่นกับ “ปืนใหญ่” เมื่อลีกกลับมารีสตาร์ท

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ล็อกดาวน์ สยิว! ไรลี่ย์ รีด กักตัวอยู่บ้านสุดเซ็กซี่ ไฟลุก

สื่อกีฬาชื่อดัง เผยความคืบหน้าแมนซิตี้อุทธรณ์โทษแบน