สื่อกีฬาชื่อดัง เผยความคืบหน้าแมนซิตี้อุทธรณ์โทษแบน

สื่อกีฬาชื่อดัง เผยความคืบหน้าคดีแมนซิตี้อุทธรณ์โทษแบน ชปล.



สื่อกีฬาชื่อดัง เดอะ มิร์เรอร์ ออกมาระบุว่าศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกอาจต้องใช้เวลา 2 เดือน กว่าที่จะตัดสินเรื่องการอุทธรณ์บทลงโทษของ แมนฯ ซิตี้่ อย่างเช่นโทษแบนในเกมถ้วยยุโรปได้ แม้ว่าการพิจารณาคดีจะเริ่มในวันจันทร์นี้ก็ตาม

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก(ซีเอเอส) อาจจะต้องใช้เวลาสูงสุดถึง 2 เดือน ก่อนจะมีคำตัดสินชี้ขาดถึงเรื่องที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชั้นนำของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นอุทธรณ์บทลงโทษจากการที่พวกเขาโดนตัดสินว่าทำผิดเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงิน ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) สั่งตัดสิทธิ์แมนฯ ซิตี้ จากการลงเล่นเกมระดับทวีปยุโรป 2 ซีซั่น รวมถึงปรับเงินอีก 25 ล้านปอนด์(ประมาณ 1,000 ล้านบาท) โทษฐานที่พวกเขาปลอมแปลงตัวเลขในบัญชีเพื่อทำให้ดูเหมือนว่าไม่ได้ทำผิดกฎควบคุมการเงิน หรืออย่างน้อยก็ไม่ได้ทำผิดกฎแบบร้ายแรง แต่ “เรือใบสีฟ้า” ก็ไม่ยอมง่ายๆ จนยื่นอุทธรณ์กับ ซีเอเอส

ทั้งนี้ปัจจุบันมีการมองกันว่าถ้าหากแมนฯ ซิตี้ โดนแบนจริงๆทีมที่ได้อันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ ก็จะได้สิทธิ์เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าแทนซึ่งที่จริง ยูฟ่า กับ แมนฯ ซิตี้ อยากให้คำตัดสินออกมาก่อนที่จะถึงการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า เพื่อที่จะได้ไม่เกิดความยุ่งยากโดยไม่จำเป็น โดยการพิจารณาคดีจะกินระยะเวลา 3 วัน และเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายนนี้

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ล็อกดาวน์ สยิว! ไรลี่ย์ รีด กักตัวอยู่บ้านสุดเซ็กซี่ ไฟลุก

อาร์เซน่อล พร้อมแค่ไหนกับโปรแกรมก่อนรีสตาร์ท